จะหา Backlink คุณภาพอย่างไรให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับ

สำหรับนักธุรกิจที่อยู่ในแวดวงออนไลน์หรือผู้ที่อยู่ในวงการดิจิทัลนั้น อาจจะรู้จักการทำให้เว็บไซต์ของตนเองขึ้นไปยังหน้าแรกของเว็บเสิร์จเอนจิน หรือที่เรียกว่าการทำ SEO นั่นเอง https://www.boonnews.tv/n26424

816 ผู้เข้าชม

สำหรับนักธุรกิจที่อยู่ในแวดวงออนไลน์หรือผู้ที่อยู่ในวงการดิจิทัลนั้น อาจจะรู้จักการทำให้เว็บไซต์ของตนเองขึ้นไปยังหน้าแรกของเว็บเสิร์จเอนจิน หรือที่เรียกว่าการทำ SEO นั่นเอง ซึ่งการทำ SEO นั่นแหละที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งเอาไว้อย่างแน่นอน แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าการทำ SEO นั้นสำเร็จตามเป้าที่วางเอาไว้ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าการทำ SEO นั้น จะเป็นที่จะต้องมีการทำคอนเทนต์ หา Backlink คุณภาพ และเลือกเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือเสียก่อน แล้วเราจะหา Backlink คุณภาพอย่างไรให้เว็บไซต์ของคุณนั้นติดอันดับต้นๆ วันนี้เราจึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักเกี่ยวกับ Backlink กัน

จะหา Backlink คุณภาพอย่างไรให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับ

ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่า Backlink คืออะไร Backlink คือลิงก์ที่อยู่บนเว็บไซต์อื่นแล้วจะชี้กลับมายังเว็บไซต์ของคุณเองเพื่อให้ Google รู้ว่าเว็บไซต์นั้นๆ เป็นที่ยอมรับและกลายเป็นเว็บไซต์คุณภาพนั่นเอง ซึ่งการที่เราจะมี Backlink จำนวนมาก ก็ไม่ได้หมายความว่านั่นจะทำให้ได้คะแนนดีและได้คุณภาพเสมอไป แล้วเราจะหา Backlink คุณภาพอย่างไรดี ก่อนจะหา Backlink คุณภาพ เราต้องมาทำความรู้จักก่อนว่า Backlink มีทั้งหมดกี่แบบ

- Natural Editorial Links: การทำ Backlink แบบนี้ เป็นการทำบทความที่มีประโยชน์เพื่อนำไปลงในเว็บไซต์อื่นๆ หรือเป็นแหล่งอ้างอิงให้เว็บไซต์อื่นๆ นำไปใช้แล้วมีลิงก์กลับมายังบทความนั้นๆ อีกด้วย (วิธีนี้จะทำให้เว็บไซต์ของเรามีความน่าเชื่อถือมากกว่าเดิมอีกด้วย)

- Manual Link Building: วิธีนี้เป็นการซื้อ Backlink เพื่อฝากไว้หรือแลกลิงก์กับเว็บไซต์อื่น แต่การเลือกเว็บในการฝากเว็บไซต์นั้น ควรเลือกเว็บไซต์ที่มีคุณภาพจริงๆ มากกว่าเว็บสแปม

- Non-Editorial: วิธีนี้อาจจะเรียกว่าเป็นการสแปมลิงก์ก็ได้ วิธีนี้ทำให้เว็บไซต์ของเราขึ้นไปยังหน้าแรกได้รวดเร็ว ถ้า Google จับได้ว่าเรากำลังสแปมลิงก์ ก็จะทำให้ไม่เป็นผลดีต่อการทำเว็บของเรา

จะหา Backlink คุณภาพอย่างไรให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับ

                               ขอบคุณรูปจาก cleanweb-thailand.com

แล้วเราจะมีวิธีหา Backlink คุณภาพอย่างไรดี ก็ต้องบอกว่า ปัจจุบันนี้มีหลายเทคนิคในการทำและหา Backlink คุณภาพมากมาย เราจึงจะมาแนะนำเทคนิคดีๆ สำหรับการหา Backlink คุณภาพทุกคนกันดีกว่า 

- เลือกทำ Backlink ตามรอยคู่แข่ง: เมื่อคุณมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง คุณก็จะรู้ว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นมีคู่แข่งเป็นเว็บใดบ้าง เมื่อคุณกำลังจะสร้าง Backlink นั้น สิ่งที่สะดวกและน่าเชื่อถือก็สามารถช่วยให้เว็บไซต์ของคุณนั้นขึ้นอันดับต้นๆ ในเสิร์ชเอนจินได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ได้ Backlink คุณภาพกลับมายังเว็บไซต์ของคุณเอง

- เลือกเนื้อหาที่มีประโยชน์และน่าสนใจ: เพราะการทำบทความที่มีประโยชน์จะช่วยให้คนอ่านได้ประโยชน์และจะแชร์บทความนั้นๆ มากยิ่งขึ้น ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาเทคนิคการหา Backlink คุณภาพและการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ ก็อย่าลืมที่จะมองหาตัวช่วยที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเดินทางไปสู่เป้าหมายได้อย่างดี อย่างการมองหาบริษัทดิจิทัลเอเจนซี่เพื่อจัดการปัญหาเรื่องการทำ SEO ให้กับคุณได้อย่างง่ายดาย

แชร์