หลวงปู่วัดปากน้ำ : ประวัติย่อ 2

หลวงปู่สอนการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกาย และรอผู้สืบทอดเพื่อเผยแผ่วิชชาธรรมกาย https://www.boonnews.tv/n27338

1.3 พัน ผู้เข้าชม
หลวงปู่วัดปากน้ำ : ประวัติย่อ 2

หลังออกพรรษาในปี พ.ศ. 2460 ท่านไปพักที่วัดบางปลา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เพื่อไปสอนธรรมะครั้งแรก มีพระภิกษุที่สามารถปฏิบัติธรรมและเข้าถึงพระธรรมกายจำนวน 3 รูป คือ พระภิกษุสังวาลย์ พระภิกษุแบน พระภิกษุอ่วม กับฆราวาสอีก 4 คน เป็นพยานการบรรลุธรรมของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ

ปี พ.ศ. 2463 ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญและสอนการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกายให้แก่พระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกาและสาธุชนที่มาวัดทั้งภายในและต่างประเทศเรื่อยมา

ระหว่างปี พ.ศ. 2480 - 2502 วัดปากน้ำภาษีเจริญ มีพระภิกษุ สามเณร จำพรรษาถึง 500 รูป นับเป็นวัดที่มีการเรียนพระปริยัติและสอนปฏิบัติธรรมที่ใหญ่ที่สุดในเวลานั้น จากการปฏิบัติที่ถูกต้องตามหลักวิชา ศิษยานุศิษย์จำนวนมากได้เข้าถึงพระธรรมกายและยืนยันว่า พระธรรมกายมีจริงและดีจริง ชาวต่างประเทศได้เดินทางมาศึกษาการปฏิบัติธรรมกับพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ และเมื่อได้รับผลการปฏิบัติธรรมเป็นที่น่าพอใจจึงเดินทางกลับไปเผยแผ่วิธีการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกาย ณ ถิ่นกำเนิดของตน

พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ตระหนักถึงคุณค่าของการปฏิบัติเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกายว่าจะเป็นประโยชน์และเป็นที่พึ่งแก่ชาวโลก ท่านจึงมีบัญชาให้ศิษย์ของท่านทุกรูปทุกคนเผยแผ่การปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกายให้แก่ชาวโลก แม้ท่านจะละสังขารไปแล้วก็ตาม

หลวงปู่วัดปากน้ำ : ประวัติย่อ 2

โดยคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง ศิษย์เอกท่านหนึ่งของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ เคารพและเชื่อฟังคำของพระอาจารย์ที่สั่งให้ท่านสอนสมาธิต่อไปที่บ้านธรรมประสิทธิ์ซึ่งตั้งอยู่ในวัดปากน้ำ เพื่อรอผู้ที่จะมาสืบทอดการปฏิบัติธรรมเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย  ต่อมาปี พ.ศ. 2513 คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง และผู้สืบทอดคือหลวงพ่อธัมมชโย (พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี ในปัจจุบัน) ได้สร้างวัดเพื่อสอนการปฏิบัติธรรมขึ้นแห่งหนึ่งซึ่งปัจจุบันคือ “วัดพระธรรมกาย” เพื่อสานต่อมโนปณิธานของพระเดชพระคุณหลวงปู่ด้วยการสอนการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกายสืบไป 

หลวงปู่วัดปากน้ำ : ประวัติย่อ 2

วันมาฆบูชาปี พ.ศ. 2537 ตรงกับวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย และคุณยายอาจารย์ได้เชิญชวนศิษยานุศิษย์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ มาร่วมแสดงความกตัญญูและยกย่องเทิดทูนบูชาคุณธรรมและคุณวิเศษของหลวงปู่ที่ค้นพบวิธีการเข้าถึงพระธรรมกายให้กลับคืนมาเป็นประโยชน์ต่อชาวโลก ด้วยการหล่อรูปเหมือนของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำด้วยทองคำบริสุทธิ์

หลวงปู่วัดปากน้ำ : ประวัติย่อ 2

ในระหว่างปี.พ.ศ. 2538 – 2542 พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย คุณยายอาจารย์ และศิษยานุศิษย์ ได้รวมใจกันสร้างพระมหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อเป็นศูนย์กลางการปฏิบัติธรรมเพื่อเข้าถึงพระธรรมกาย ขณะเดียวกันศิษยานุศิษย์ภายนอกประเทศก็ได้ก่อตั้งศูนย์ปฏิบัติธรรมตามประเทศต่าง ๆ ขึ้น เพื่อเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ตามมโนปณิธานของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : dhammakaya.net, ภาพดี ๆ ๐๗๒

แชร์